วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2555

อร่อยแม่สาย: ร้านข้ามต้มกิ๊กก๊อก

วันนี้พามากินแนวร้านข้าวต้มดูบ้าง ถ้าใครผ่านมาแถวแม่สายบ่อยๆ หันหน้าไปทางชายแดนไทยพม่าวิ่งมาจากอำเภอ จะเห็นร้านข้าวต้มใหญ่ๆอยู่ทางซ้าย เลยโรงแรมปิยะพร มาหน่อยเดียว หน้าร้านกิ๊กก๊อกนี้จะดูออกบรรยากาศร้านข้าวต้มขนานแท้ แต่ก็ถือเป็นร้านข้าวต้มที่ใหญ่พอสมควร สัมผัสได้ถึงความเก่าแก่ และความเก๋าของเจ้าของร้าน เมนูที่ลองสั่งวันนี้  มี ขาหมูยูนาน  ที่กินแล้วรสชาติใช้ได้ไม่หวานมากไป เนื้อเปื่อยกำลังดี  มีแถมน้ำซุปกนะดูกหมูให้อีกชามโต

กำลังคิดกันอยู่ว่าจะสั่งอะไรเพิ่มเจ้าของร้านก็เริ่มแนะนำ ผัดเห็ดหอมน้ำมันหอย อันนี้ขอแนะนำ ว่าต้องสั่งเด็ดๆ ซอสน้ำมันหอยและการผัดปรุงรสเยี่ยมมาก เรียกว่านึกถึงเหลาจีนใหญ่ๆเลยทีเดียว
คิดว่าน่าจะใส่น้ำมันงาหรือเหล้าจีนอะไรทำนองนี้ แต่รสชาตเยี่ยมาก พออ่านเมนูไปเรื่อยๆ เราจึงถึงบางอ้อว่า ร้านนี้เป็นเซียนผัด หมายถึงผัดผัก ไฟแดง น้ำมันหอยพวกนี้ เขาช่ำชองมาก สั่งยอดมะระผัดมาอีกจานก็อร่อยเยี่ยมเช่นกัน อันนี้แนะนำว่าต้องลองนะครับ  ถัดมาเป็นประเภทเมนูต้ม เราลองสั่งซุปเปอร์ขาไก่มาลองดู รสชาติแซ่บคม เจ็บ จัดจ้าน เผ็ดไม่มาก เรียกว่าอร่อยเด็ดทีเดียว


สรุปรวมว่า ร้านนี้ผมให้เค้าเป็นเซียนในด้านการผัดและการทอด ผัดผักทุกชนิดสั่งได้เลยรสชาติเยี่ยมยุทธหนึ่งในแม่สายทีเดียวเชียวละ รสชาติไม่กิ๊กก๊อกเหมือนชื่อร้านก็แล้วกัน

ไม่มีความคิดเห็น: